Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Tháng 04 : 169
Năm 2024 : 4.253
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường THPT Xuân Huy báo cáo chuyên đề môn Tin học 12 (ngôn ngữ lập trình Access)

Thực hiện Chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT ngày 08/8/2019 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục; Căn cứ thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thực hiện phát triển chương trình môn Tin học lớp 12 về thay đổi hình thức dạy học và đánh giá theo hướng Stem tại trường THPT Xuân Huy.

Thầy giáo Hà Ngọc Lâm - GV môn Tin học đã hướng dẫn học sinh lớp 12C1, 12C2, 12C3 thực hiện hai chuyên đề: Chương trình tính điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020; Chương trình quản lí điểm trường THPT Xuân Huy

(Thầy giáo Hà Ngọc Lâm phụ trách chuyên đề) 

Sau một thời gian dài tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, nội dung của thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 2 năm 2018; thông tư số 03/2019/TT-BGDĐT ngày 18 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục,  dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Hà Ngọc Lâm, các nhóm đã khảo sát thực tế tại trường THPT Xuân Huy sau đó các em đã lập bảng, xây dựng thuật toán, triển khai biểu mẫu, báo cáo và chạy chương trình. Ngày 16/5/2020, các nhóm đã báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề.

(Học sinh Nguyễn Anh Huy báo cáo chuyên đề: Chương trình tính điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020

(Học sinh Hoàng Thu Uyên báo cáo chuyên  đề: Chương trình quản lí điểm trường THPT Xuân Huy)

Chuyên đề đã thể hiện khá rõ các thuật tính toán cho các trường (field name) (Điểm trung bình, Xếp lọai, Học lực, Thông báo kết quả) trong chương trình quản lí điểm cũng như chương trình tính điểm thi THPT Quốc gia.

Cụ thể với hai chuyên đề, học sinh sẽ biết được các diện ưu tiên và cách tính điểm thi để xét tốt nghiệp và việc đánh giá xếp loại học sinh THPT. Thông qua việc thực hiện chuyên đề, việc học tập chủ động, sáng tạo của học sinh được đề cao. Trong vai trò của một lập trình viên, các em sẽ hiểu thực chất của các kiến thức được trang bị, biết cách mở rộng kiến thức. Từ đó học sinh áp dụng để giải quyết những tình huống nảy sinh trong thực tế hàng ngày.

- BBT trường THPT Xuân Huy


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới